Week 8-9
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ Topic : ของเล่นของใช้หรรษา
ชั้น
ป.2 Quarter
2 ภาคเรียนที่ 1
เป้าหมายรายสัปดาห์
: นักเรียนจะวางแผนเพิ่มมูลค่าให้กับกล่องนมที่ดื่มแล้วอย่างไรได้บ้าง
Week
|
Input
|
Process
|
Out
put
|
Outcome
|
8-9
|
โจทย์ เพิ่มมูลค่าให้กับกล่องนมที่ดื่มแล้ว
คำถาม
-กล่องนมที่ดื่มแล้วนำมาทำประโยชน์ได้อย่างไร -เราจะเพิ่มมูลค่าให้กับกล่องนมที่ดื่มแล้วอย่างไรได้บ้าง เครื่องมือคิด
-Place Mats แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการนำกล่องนมที่ดื่มแล้วไปทำของใช้อะไรได้บ้าง
- Blackboard Share ของใช้ที่ทำมากจากกล่องนมที่ดื่มแล้ว - Show and Share การออกแบบของชื้นงาน -Web สรุปความเข้าใจรายสัปดาห์ที่ 8-9 - Wall Thinking ติดชิ้นงาน นักเรียน ความแตกต่างของนักเรียนแต่ละคน ความสนใจ
ครู
กระตุ้นการเรียนรู้/อำนวยการเรียนรู้
สื่อ / บรรยากาศ -ขยะ (กล่องนม) -ครู / นักเรียน - อุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตชิ้นงาน |
ชง
ครูให้นักเรียนเตรียมกล่องนมที่ดื่มแล้ว
-กล่องนมที่ดื่มแล้วนำมาทำประโยชน์ได้อย่างไร
-เราจะเพิ่มมูลค่าให้กับกล่องนมที่ดื่มแล้วอย่างไรได้บ้าง
เชื่อม
-นักเรียนแสดงความคิดเห็นของตนเองโดยผ่านการใช้เครื่องมือคิด (Place Mats) -นักเรียนช่วยกันระดมสมองเกี่ยวกับการเพิ่มมูลค่าให้กับกล่องนมที่ดื่มแล้วโดยผ่านการใช้เครื่องมือคิด(Blackboard Share) ใช้ -นักเรียนแบ่งกลุ่มตามความสนใจและช่วยกันออกแบบวางแผนของใช้ทีทำมาจากกล่องนมที่ดื่มแล้ว -นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอแบบของชิ้นงานหน้าชั้นเรียน โดยผ่านการใช้เครื่องมือคิด(Show and Share) |
ชิ้นงาน
-แบบแผนในการประดิษฐ์ที่ทำจากกล่องนม -ชิ้นงานจากกล่องนม เช่นถังขยะ กระเป๋า เสื่อ -สรุปความเข้าใจรายสัปดาห์ที่8-9 ภาระงาน -พูดคุยแสดงความคิดเห็น -ออกแบบวางแผนการประดิษฐ์กล่องนม
-ประดิษฐ์ชิ้นงานจากกล่องนม
เช่นถังขยะ กระเป๋า เสื่อ
-ทบทวนกิจกรรมที่ทำร่วมกัน
|
ความรู้
-ใช้วัสดุอุปกรณ์ที่เป็นขยะ(กล่องนม)โดยคำนึงถึงความคุ้มค่า
-การเพิ่มมูลค่าให้กับวัสดุอุปกรณ์ที่เป็นขยะ(กล่องนม) -เข้าใจวิธีป้องกันในการใช้อุปกรณ์ประดิษฐ์ชิ้นงาน ทักษะ -เป็นคนช่างสังเกต มองเห็นปัญหา และแนวทางการแก้ไข -คิดค้นหาวิธีอย่างสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหา -รู้จักปรับตัวและทำงานร่วมกับผู้อื่น
-มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา
-นำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปปรับใช้และพัฒนาให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น
-สามารถแก้ปัญหา ให้เหตุผล สื่อความหมายและการนำเสนอ คุณลักษณะ -รู้บทบาทหน้าที่ของตนเองเคารพและให้เกียรติผู้อื่น -มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และการรู้จักแก้ไขปัญหา -มีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น -มีกระบวนทำงานเป็นขั้นตอน -ตระหนัก/เห็นคุณค่าของตนเองและผู้อื่น -รู้จักการแบ่งปัน |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น