สิ่งที่ได้เรียนรู้
21 สิงหาคม 2557
1.ร่วมวิถีของ LPMP
2. ฝึกกิจกรรมจิตศึกษา ป.2 ผลการจัดกิจกรรม เด็กให้ความพร้อมดีมาก เด็กตั้งใจ มีสมาธิ จดจ่อ
3. สังเกตการสอนคณิตศาสตร์ ป.2
ครูให้โจทย์ มีสัปปะรด 6 กองๆ ละ 9 ผล มีสัปปะรดทั้งหมดกี่หมด
วิธีคิด 1. 6 X 9 = 54
2. 6 X 9 = 9+9+9+9+9+9+9+9+9 = 54
3. 9 แยกเป็น 5 + 4
จะได้ 6 X 5 = 5+5+5+5+5+5 = 30
6 X 4 = 4+4+4+4+4+4 = 24
30 + 24 = 54
2. ฝึกกิจกรรมจิตศึกษา ป.2 ผลการจัดกิจกรรม เด็กให้ความพร้อมดีมาก เด็กตั้งใจ มีสมาธิ จดจ่อ
3. สังเกตการสอนคณิตศาสตร์ ป.2
ครูให้โจทย์ มีสัปปะรด 6 กองๆ ละ 9 ผล มีสัปปะรดทั้งหมดกี่หมด
วิธีคิด 1. 6 X 9 = 54
2. 6 X 9 = 9+9+9+9+9+9+9+9+9 = 54
3. 9 แยกเป็น 5 + 4
จะได้ 6 X 5 = 5+5+5+5+5+5 = 30
6 X 4 = 4+4+4+4+4+4 = 24
30 + 24 = 54
โจทย์ มีพี่แพ็ก
3
คนๆ ละคน มีผม 7 เส้น พี่แพ็กมีผมทั้งหมดกี่เส้น
วิธีคิด 1. 3 X 7 / 7 X 3
2. 7+7+7 = 21
3. 3 X 7 = 3 X ( 5 + 2 )
จะได้ 3 X 5 = 5+5+5 = 15
3 X 2 = 2+2+2 = 6
เอา 5 + 6 = 11 + 10 = 21
วิธีคิด 1. 3 X 7 / 7 X 3
2. 7+7+7 = 21
3. 3 X 7 = 3 X ( 5 + 2 )
จะได้ 3 X 5 = 5+5+5 = 15
3 X 2 = 2+2+2 = 6
เอา 5 + 6 = 11 + 10 = 21
งาน ให้เด็ก หาวิธีคิด 3 คน
1. 9 X 8 = ?
2. 8 X 6 = ?
3. 3 X 11 = ?
1. 9 X 8 = ?
2. 8 X 6 = ?
3. 3 X 11 = ?
4. สังเกตการสอนคณิตศาสตร์ ป.1
โ จทย์ 8 + 16 = ?
โ จทย์ 8 + 16 = ?
เอา 16 กระจายออก 10 + 6
8 + 6 = 14 เอา 10 มาบวกกับ 14 เท่ากับ 24
8 + 6 = 14 เอา 10 มาบวกกับ 14 เท่ากับ 24
โจทย์ 7 +
15 = ?
วิธีคิด เอา 15 กระจายออก 10 + 5
7 + 5 = 12 เอา 10 มาบวก เท่ากับ 22
วิธีคิด เอา 15 กระจายออก 10 + 5
7 + 5 = 12 เอา 10 มาบวก เท่ากับ 22
งาน ให้พี่ ป.1 ช่วยคิด 3
ข้อ
1. 22 + - = ?
2. - - + - = ?
3. - - + - = ?
1. 22 + - = ?
2. - - + - = ?
3. - - + - = ?
5. สังเกตการสอนภาษาไทย ป.2 ครูเหมี่ยว
1. ครูเตรียมบัตรคำ ที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา ( แม่กก แม่กบ แม่กน แม่กด )
2. เตรียมตะกร้าบัตรคำ เขียนมาตราตัวสะกดติดที่ตะกร้า 4 ใบ ตามมาตราตัวสะกด
3. นักเรียนอ่านบัตรคำทีละคำ แยกใส่ตะกร้าให้ตรงตามมาตราตัวสะกด ใช้คำถามกระตุ้นการคิด
4. นักเรียนอ่านบัตรคำทีละคำพร้อมกัน กระตุ้นการคิดด้วยคำถาม
5. .ใบงานให้นักเรียนเขียนคำจากการอ่าน และคำอ่านคำด้วย มาตราละ 5 คำ
6. สังเกตการสอนภาษาไทย ป.1 ครูอุ๋ม
1. นักเรียนเขียนตามคำบอก จากเรื่องที่อ่านนิทานพยัญชนะ จำนวน 5 คำ
2. ครูและนักเรียนร่วมกันเฉลยคำที่เขียนถูก พร้อมเขียนบนกระดาน
3. ครูให้นักเรียนแก้ไขคำที่เขียนผิด คำละ 3 ครั้ง ลงในสมุด
4. คนที่เขียนได้ถูกต้องทุกคำ ให้วาดรูปตกแต่งผลงาน
1. ครูเตรียมบัตรคำ ที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา ( แม่กก แม่กบ แม่กน แม่กด )
2. เตรียมตะกร้าบัตรคำ เขียนมาตราตัวสะกดติดที่ตะกร้า 4 ใบ ตามมาตราตัวสะกด
3. นักเรียนอ่านบัตรคำทีละคำ แยกใส่ตะกร้าให้ตรงตามมาตราตัวสะกด ใช้คำถามกระตุ้นการคิด
4. นักเรียนอ่านบัตรคำทีละคำพร้อมกัน กระตุ้นการคิดด้วยคำถาม
5. .ใบงานให้นักเรียนเขียนคำจากการอ่าน และคำอ่านคำด้วย มาตราละ 5 คำ
6. สังเกตการสอนภาษาไทย ป.1 ครูอุ๋ม
1. นักเรียนเขียนตามคำบอก จากเรื่องที่อ่านนิทานพยัญชนะ จำนวน 5 คำ
2. ครูและนักเรียนร่วมกันเฉลยคำที่เขียนถูก พร้อมเขียนบนกระดาน
3. ครูให้นักเรียนแก้ไขคำที่เขียนผิด คำละ 3 ครั้ง ลงในสมุด
4. คนที่เขียนได้ถูกต้องทุกคำ ให้วาดรูปตกแต่งผลงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น