กิจกรรม “ กระดาษพูดได้
“
ชั้น
ประถมศึกษาปีที่ 2
สื่อ กระดาษ เอ4 ครึ่งแผ่น สี หรือ ดินสอ
เป้าหมาย 1.
เพื่อให้ผู้เรียนมีสมาธิ
2. เพื่อให้นักเรียนจดจ่อกับสิ่งที่ตนเองทำ และเห็นคุณค่าในตัวเอง
3. เพื่อส่งเสริมจินตนาการและความคิด
2. เพื่อให้นักเรียนจดจ่อกับสิ่งที่ตนเองทำ และเห็นคุณค่าในตัวเอง
3. เพื่อส่งเสริมจินตนาการและความคิด
การดำเนินกิจกรรม
ขั้นนา (๓ นาที)
นักเรียนนั่งเป็นวงกลม เปิดเพลงบรรเลงคลื่นสมองต่ำ
แบบดนตรีไม่ใช้เสียงร้อง แล้วพานักเรียน
ทำเบรนยิม ๓ ท่า ดังนี้
ท่าที่
๑ - ยกมือขึ้นทั้งสองข้าง
- กำมือข้างหนึ่งไว้ และมืออีกข้างแบมือ
- กำ แบ สลับไปมา นับ ๑
– ๑q
ท่าที่
๒ -
ท่าหนึ่งสลับสอง วิธีทำ ยกมือขึ้น ๒ ข้าง ข้างซ้ายชูนิ้วชี้แทนหนึ่ง
ข้างขวาชูนิ้วชี้กับนิ้วกลางแทน
สอง แล้วทาสลับข้างไปมา ๑๐ ครั้ง
ท่าที่
๓ -
จีบแอล โดยยกมือขึ้นทั้งสองข้าง มือขวาจีบมือ และมือซ้ายทำเป็นรูปตัวแอล
แล้วทำสลับกันไปมา
๑o ครั้ง
ขั้นร่วมกิจกรรม (15 นาที)
- แบ่งกลุ่มโดยให้นับ ๑ – ๔ ไปเรื่อยๆ
- แบ่งกลุ่มโดยให้นับ ๑ – ๔ ไปเรื่อยๆ
- จากนั้นให้นักเรียนนั่งเป็นวงกลม
ในแต่ละกลุ่ม
- แจกกระดาษให้นักเรียนทุกคน
- กำหนดโจทย์กำหนด รูปวงกลม รูปสามเหลี่ยม รูปสี่เหลี่ยมให้และให้นักเรียนจัดวางวาดรูปวงกลม รูปสามเหลี่ยม รูปสี่เหลี่ยม ตามจินตนาการ และตั้งชื่อภาพ นำเสนอภาพ ของตนเอง
- ให้นำชื่อเรื่องของแต่ละคน แต่งเรื่อง
- ให้นำชื่อเรื่องของแต่ละคน แต่งเรื่อง
- ให้ตัวแทนกลุ่ม
ออกมานาเสนอผลงาน
ขั้นสรุป (๒ นาที)
ขั้นสรุป (๒ นาที)
-นักเรียนร่วมกันแบ่งปันความรู้ที่ได้จากการทากิจกรรม เพื่อทบทวนกิจกรรมที่ได้ทำในตอนต้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น