Week 10-11
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ Topic : ของเล่นของใช้หรรษา
ชั้น
ป.2 Quarter
2 ภาคเรียนที่ 1
เป้าหมายรายสัปดาห์
: นักเรียนจะวางแผนเพิ่มมูลค่าให้กับกล่องนมที่ดื่มแล้วอย่างไรได้บ้าง
Week
|
Input
|
Process
|
Out
put
|
Outcome
|
10-11
|
โโจทย์ การถ่ายทอดความเข้าใจสู่ผู้อื่น
คำถาม
-นักเรียนจะถ่ายทอดความเข้าใจที่เรียนรู้มาสู่ผู้อื่นได้อย่างไร -ความเข้าใจที่ได้จากการศึกษาโครงงาน “ของเล่น-ของใช้ หรรษา “มีอะไรบ้าง -นักเรียนจำนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปใช้อย่างไรในชีวิตจริง -ข้อดีและข้อปรับปรุงในการเรียนรู้โครงงาน “ของเล่น-ของใช้ หรรษา “มีอะไรบ้าง เครื่องมือคิด -Brainstorms เกี่ยวกับการถ่ายทอดความเข้าใจสู่ผู้อื่น -Mind Mapping สรุปองค์ความรู้หลังเรียน -Round Rubin แสดงความรู้สึกหลังเรียนรู้ -Hot Warm Cool Cold สิ่งที่ดีแล้ว และสิ่งที่ควรพัฒนา
นักเรียน
ความแตกต่างของนักเรียนแต่ละคน ความสนใจ
ครู
กระตุ้นการเรียนรู้/อำนวยการเรียนรู้
ผู้ปกครอง ร่วมเรียนรู้ สื่อ / บรรยากาศ -ชิ้นงาน -ครู / นักเรียน / ผู้ปกครอง - อุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตชิ้นงาน
-
|
ชง
ครูตั้งคำถามกระตุ้นความคิด
-นักเรียนจะถ่ายทอดความเข้าใจที่เรียนรู้มาสู่ผู้อื่นได้อย่างไร
-ความเข้าใจที่ได้จากการศึกษาโครงงาน “ของเล่น-ของใช้ หรรษา “มีอะไรบ้าง -นักเรียนจำนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปใช้อย่างไรในชีวิตจริง -ข้อดีและข้อปรับปรุงในการเรียนรู้โครงงาน “ของเล่น-ของใช้ หรรษา “มีอะไรบ้าง
เชื่อม
-นักเรียนระดมร่วมกันเกี่ยวกับการถ่ายทอดความเข้าใจสู่ผู้อื่นโดยผ่านการใช้เครื่องมือคิด (Brainstorms) -นักเรียนร่วมกันแสดงความเห็นเกี่ยวกับความรู้สึกหลังจากการเรียนรู้ โดยผ่านการใช้เครื่องมือคิด(Round Rubin) ใช้ -นักเรียนซ้อมนำเสนอสิ่งที่ได้เรียนรู้มา -ถ่ายทอดความเข้าใจสู่ผู้ปกครอง พี่ๆและน้องๆ -สรุปองค์ความรู้หลังเรียนโดยผ่านการใช้เครื่องมือคิด(Mind Mapping) -นักเรียนร่วมกันตอบคำถามสิ่งที่อยากเรียนรู้โดยผ่านการใช้เครื่องมือคิด(Round Rubin) -ประเมินตนเอง -สรุปความเข้าใจรายสัปดาห์ 10-11 |
ชิ้นงาน
- Mind Mapping หลังเรียน
-สิ่งที่ดีแล้ว/สิ่งที่ควรพัฒนา
-สรุปความเข้าใจรายสัปดาห์ที่
10-11
ภาระงาน -พูดคุยแสดงความคิดเห็น -ถ่ายทอดความเข้าใจสู่ผู้อื่น
-ทบทวนกิจกรรมที่ทำร่วมกัน
|
ความรู้
-ใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ไม่ใช้แล้วโดยคำนึงถึงความคุ้มค่า
-การเพิ่มมูลค่าให้กับวัสดุอุปกรณ์ที่ไม่ใช้แล้ว -เข้าใจวิธีป้องกันในการใช้อุปกรณ์ประดิษฐ์ชิ้นงาน ทักษะ -เป็นคนช่างสังเกต มองเห็นปัญหา และแนวทางการแก้ไข -คิดค้นหาวิธีอย่างสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหา -รู้จักปรับตัวและทำงานร่วมกับผู้อื่น
-มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา
-การนำเสนอและการถ่ายทอดความเข้าใจสู่ผู้อื่น
-นำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปปรับใช้และพัฒนาให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น
-สามารถแก้ปัญหา ให้เหตุผล สื่อความหมายและการนำเสนอ คุณลักษณะ -รู้บทบาทหน้าที่ของตนเองเคารพและให้เกียรติผู้อื่น -มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และการรู้จักแก้ไขปัญหา -มีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น -มีกระบวนทำงานเป็นขั้นตอน -ตระหนัก/เห็นคุณค่าของตนเองและผู้อื่น -รู้จักการแบ่งปัน |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น